Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Quy trình phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi

Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi, thu nhỏ lỗ mũi hay phẫu thuật thu gọn cánh mũi, lỗ mũi nhằm làm giảm độ phồng của chân cánh mũi, thu hẹp độ rộng của lỗ mũi, và đôi khi làm mỏng viền cánh mũi, làm giảm độ nhô ra trước của viền cánh mũi (gây ấn tượng trụ mũi thụt vào ở tư thế nhìn nghiêng), giúp cải thiện hình ảnh thẩm mỹ của cánh mũi, lỗ mũi, cũng như hình ảnh tổng thể của chiếc mũi và tạo sự hài hòa, cân đối với những đường nét của khuôn mặt.



Đối tượng thích hợp để thu nhỏ cánh mũi, lổ mũi


Bạn nên cân nhắc phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi, lổ mũi nếu bạn có một trong những nhận ra sau:

Cánh mũi dài, to phồng quá mức.

Cánh mũi to bè ra 2 bên, nền lổ mũi rộng, lổ mũi hình tròn hoặc nằm ngang.

Bờ cánh mũi quá dày

Bờ cánh mũi xuống thấp che khuất lổ mũi, trụ mũi ở tư thế nhìn nghiêng.

Giải phẫu bình thường của chân cánh mũi (Alar base). Theo tỉ lệ vàng của khuôn mặt, khoảng cách giữa 2 điểm xa nhất của cánh mũi 2 bên không nên vượt quá khoảng phương pháp giữa 2 góc mắt trong.

Quy trình phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi


Thông thường chuyên gia sẽ cắt một miếng da hình trăng khuyết phía ngoài chân cánh mũi của bạn để thu gọn cánh mũi hoặc/và một miếng da hình thoi hoặc ngũ giác ở vùng nền mũi để thu nhỏ nền lỗ mũi. Các vết mổ được đóng cẩn thận 2 lớp và sẹo cuối cùng được che dấu nên hầu như không được nhìn thấy.

Ở những bệnh nhân có thành cánh mũi dày có thể được cắt da theo hình chêm để làm mỏng thành cánh mũi. Sự cắt tương tự có thể được thực hiện ở các tình huống bờ cánh mũi nhô ra trước.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi, lỗ mũi có thể tiến hành riêng lẻ hoặc phối hợp với phẫu thuật nâng cao sinh sống mũi, phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi. Thông thường những phẫu thuật loại này được tiến hành dưới gây tê tại chỗ và kéo dài khoảng 30-60 phút.

Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi bắng kỹ thuật cắt hình chêm chữa trị cánh mũi to phồng

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi, lỗ mũi bằng kỹ thuật cắt hình chêm chân cánh mũi và cắt nền lỗ mũi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét